Best of The Year 2017

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ทุกคน
ของเด็ดของดีประจำปี 2017 ของ aispdiary มาแล้วน้าาา
มาช้าไปนิด จริง ๆ ก็ไม่นิด 5555 แต่ก็ดีกว่าไม่มานะคะ
ของบางประเภทหรือบางหมวดอาจจะไม่มีนะ
ไม่ใช่ว่าไม่ใช้นะ ก็ใช้แหละ แต่ยังไม่มีตัวไหนที่ถูกอกถูกใจมากเวอร์
และอาจจะไม่ได้รีวิวยาว เพราะว่ามีหลายตัว จะขอเขียนแบบสรุป ๆ นะคะ
ราคาที่เราเขียน เป็นราคาที่เราหามาจากเว็บ เป็นราคาปกติที่ทางแบรนด์ตั้งไว้เลยค่ะ



สภาพผิวหน้า : มัน เป็นสิวง่าย รูขุมขนกว้าง


1. Eglips Perfect Lip & Eye Make Up Remover ราคา 219 บาท
ใช้สำหรับเช็ดตา เช็ดปาก เป็นทูโทนนะ ต้องเขย่าก่อนใช้
ตัวดีทำความสะอาดได้ดีมาก เช็ดง่ายมาก ไม่แสบตา ไม่ขมปาก และไม่ทำให้รู้สึกว่ามันมากด้วย
ปริมาณเราว่าแอบน้อยไปนิด เราขี้งกค่ะ5555 แต่ถ้าลดราคาก็สอยเลยค่าา 


2. Garnier Micellar Cleansing Water ราคา 249 บาท
ใช้หมดไปหลายขวดมากกกกก สีฟ้านี้สำหรับคนผิวมัน แต่เราใช้ได้ทั้งสีฟ้า สีชมพูแหละ
ส่วนใหญ่จะซื้อสีฟ้ามากกว่า เช็ดสะอาด ไม่มีกลิ่น ไม่ทำให้เป็นสิว
ราคาไม่แพง หาซื้อง่ายด้วย


3. Acne-Aid Liquid Cleanser ราคา 209 บาท
ตอนแรกเราไม่ชอบใช้หรอก เราว่ามันล้างหน้าไม่ค่อยสะอาด
แต่พอมีช่วงที่รู้สึกว่าหน้าแพ้ฝุ่นหรือหน้าอ่อนแอ
ตัวนี้ช่วยกู้ผิวได้ส่วนนึงเลย เราว่าอ่อนโยนนะ เราไม่ค่อยแพ้ครีม/คสอ.
สีแดงนี้สำหรับผิวมัน สีฟ้าเราก็ใช้เหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่ใช้สีแดงมากกว่า
ลดสิวไหม ก็ไม่ค่อยเท่าไหร่ 5555


4. MizuMi Extra Mild Facial Cleanser ราคา 229 บาท
เราซื้อตอน 1แถม1 หารกับเพื่อนคุ้มมาก
เนื้อเค้าจะเป็นเหมือนน้ำนม นุ่ม ๆ ไม่มีฟอง อ่อนโยนมาก เหมาะกับผิวแพ้ง่าย
เราชอบนะ เราว่าคล้ายกับ Acne-Aid สีฟ้าเลย แต่ตัวนี้เนื้อเค้านุ่มกว่า
สิวลดมั้ยหรือขึ้นเพิ่อมั้ย เราว่าเฉย ๆ นะ เรื่องสิวมันต้องพึ่งปัจจัยหลายอย่าง
แต่โดยรวมแล้วชอบตัวนี้พอสมควร


5. Seoul Pretty
มาส์กแบมบู 20 g ราคา 850 บาท
แอบโซลูท แอคเน่ เซรั่ม 20 ml ราคา 650 บาท
โทนเนอร์ 100 ml ราคา 380 บาท
เป็น skincare ของคุณหมอผิวหนัง
เราใช้หมดไปแล้วเซตนึง โทนเนอร์มีขวดใหญ่นะ แต่เราหาไม่เจอ
ผิวหน้าแข็งแรงขึ้นมาก สิวไม่ค่อยขึ้นตอนใช้เซตนี้นะ
แต่ไม่ค่อยได้ใช้ต่อเนื่อง เพราะแพงไปหน่อย5555 เรางบน้อย T T
ทางเพจมีโปรบ่อยนะ ถ้าซื้อตอนโปรจะคุ้มมาก แต่เราขี้เบื่อชอบเปลี่ยนไปเรื่อย


6. The Saem Jeju Fresh Aloe Soothing Gel 4 หลอด ราคา 199 บาท
จัดโปรบ่อยมากกกกก ซื้อตอนมีโปรถูกมากเวอร์
เป็นเจลว่าน เราชอบทาหน้าตอนไม่มีอะไรทาหรือทาตอนหลังเจอแดดหนัก ๆ
เราว่าให้ความชุ่มชื้นโอเคนะ แต่มีน้ำหอมเด้อ
กลิ่นหอมผ่อนคลายมาก ส่วนตัวไม่แพ้น้ำหอม เลยไม่มีปัญหาอะไร


7. Nami I'm Fresh Jeju Vitamin C Brightening Gel ราคา 49 บาท
กลิ่นหอมส้มมาก ใครแพ้น้ำหอมลองเทสดูก่อนนะ
เป็นเจลทาหน้าที่ให้ทั้งความชุ่มชื้นและความใสในเวลาเดียวกัน
อาจจะไม่ได้ขาวขึ้นมาก แต่ว่าให้ความใสมากกว่า
ทาได้ทั้งเช้า-เย็นเลย ไม่แสบหน้า ไม่หนักหน้าเลย หาซื้อง่ายมาก


8. มาส์กแผ่นของ Leaders ราคา 39-79 บาท แล้วแต่โปร
จริง ๆ ก็ใช้หลายแบรนด์นะ แต่แบรนด์นี้ใช้มากที่สุด
เค้าให้ essence มาเยอะมากกกกกกก แผ่นมาส์กโอเคนะ
ส่วนตัวเห็นว่าช่วยเรื่องความชุ่มชื้นมากที่สุด ส่วนเรื่องอื่นหรือสูตรที่แตกต่างกัน
เราไม่ได้ใช้ต่อเนื่อง อาจจะไม่ค่อยเห็นผล


9. Himalaya Acne-n-Pimple Cream ราคา 80-90 บาท
ยาสิวที่ถูกมากกกก กลิ่นสมุนไพร เนื้อครีมสีเหลือง ๆ ขาว ๆ
สิวยุบนะ ที่ไม่ใช่สิวอุดตัน เราก็ป้าย ๆ ไปมั่ว ๆ
ใช้เวลาหน่อย แต่ก็ยุบ ใช้หมดไป 2 หลอดละ


10. Wet n Wild Photofocus Face Primer ราคา 299 บาท
เนื้อเป็นสีขาว เหมือนกึ่งครีมกึ่งเซรั่ม
ใช้ได้ทั้งผิวมัน ผิวแห้งเลย ไม่ช่วยเรื่องปกปิดรูขุมขน
คุมมันไม่เท่าไหร่ แต่เครื่องสำอางติดทนขึ้น อันนี้ชอบ


11. Oval Brush ราคา 100-200 บาท
อันนี้เป็นน่าจะเป็นของจีนอ่ะ ราคาไม่แพง แต่ขนแน่นมาก นุ่มมาก
เกลี่ยรองพื้นได้เร็วมาก หน้าเนียนมาก ชอบบบบ
ข้อเสียคือต้องล้างให้สะอาด ไม่งั้นจะสกปรก


12. Sola BB Primer Spf 50 pa++ ราคา 49 บาท
ให้งานผิวมาก ปกปิดดี รอยแดงเอาอยู่
สีเป็นโทนเหลือง แต่ผิวเข้มมากก็อาจจะไม่รอด ไม่เทานะ แค่หน้าขาว
เนื้อเหลว ๆ หน่อย ผิวสวยจริง สามารถใช้แต่งได้ทุกวัน
ติดทนอยู่นะ ตรงจมูกจะหลุดก่อนเพื่อน ๆ เลย
ไม่แมทเท่าไหร่ หน้ามันอย่างเราก็ใช้แป้งเซตกันไป


13. Nami Make Up Pro BB Wet to Powder ราคา 49 บาท
ตัวนี้เป็นบีบีซองตัวแรกที่เราซื้อใช้เลย เนื้อดี เกลี่ยง่าย
เนื้อเค้าจะข้น ๆ นะ ปกปิดได้โอเคนะ ตัวนี้จะแมทหน่อย
แต่เราหน้ามันมาก ก็ต้องตามด้วยแป้งอยู่ดี
เป็นโทนสีเหลืองนะ สีนี้พอดีผิวเรามาก


14. Catrice HD Liquid Coverage #020 โทนชมพู ราคา 360 บาท
เนื้อเป็นน้ำสมชื่อเลย แต่ปกปิดดีมากกกกกก
เนื้อแมทเป็นแป้งเลย ผิวมันอย่างเราชอบมาก
ผิวแห้งก็ใช้ได้เช่นกัน ไม่แห้งจนเกินไป เราลองใช้กับเพื่อนที่แห้ง
โอ้ววววว คุมมันดีมาก ไม่มันเลย กริบมาก ส่วนเราก็มันบ้าง
ที่สำคัญติดทนด้วย


15. L'oreal Infallible 24H Stay Fresh Foundation #125 ราคา 499 บาท
สีนี้โทนเหลืองเลย เนื้อดีมาก ไม่เหลวไม่ข้น
ปกปิดดี ไม่หนาจนเกินไป แต่ปกปิดดี ผิวมัน ผิวแห้งใช้ได้
ทาบางก็ได้วันสบาย ๆ หรือจะทาไปงานก็ได้
เราไม่ได้ใช้ทุกวันนะ แต่ใช้ในวันที่ต้องการความแน่น ความติดทน


16. Collection Lasting Perfection Ultimate Wear Concealer ราคา 249 บาท
#02 โทนชมพู #03 โทนเหลือง
เราใช้ได้ทั้ง 2 สีเลย เราว่าตัวนี้ดี ปดปิดได้ดี บิ้วเพิ่มได้
ราคาไม่แพง มีโปรบ่อยมาก แต่มีให้เลือกแค่ 4 สี


17. Srichand Translucent Powder ราคา 280 บาท
อาจจะไม่ได้คุมมันดีมาก แต่ทำให้หน้าแมทได้ดีทีเดียว
ด้วยความที่เค้าเป็นแป้งโปร่ง เลยไม่ทำให้สีรองพื้นเปลี่ยน
และสามารถใช้ได้ทุกสีผิวเลย


18. Cute Press Evory Retouch Oil Control Foundation Powder ราคา 359 บาท
#P1 โทนชมพู ใช้แล้วหน้าไบร์ทมาก
#N1 โทนเหลือง สีนี้จะพอดีกับคอ ใช้สีนี้หน้าเหลืองดี5555
ชอบมากกกกกกก ควรทา primer ก่อนนะสำหรับเรา
และควรใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดที่พัฟก่อน จะได้ผิวที่สวยกว่า เป็นธรรมชาติกว่า
ไม่ดูเป็นแป้งเหมือนทาจากพัฟแห้ง
วันไหนรีบ ๆ หน่อย ทาตัวนี้ตัวเดียวจบเลย


19. Wet n Wild Coloricon Blush #328B Mellow Wine ราคา 199 บาท
เป็นสีโทนส้มนะ แมท ปัดได้ทั้งผิวขาว สองสี เข้ม
สีชัด ติดทน ราคาไม่แพง


20. Cute Press Nonstop Beauty 8 Hr Blush ราคา 159 บาท
#01 Honeymoon
สียอดฮิตขายดีมากเวอร์ ตอนนั้นใครไม่มีถือว่าตกเทรนสุด
ทางเราก็ไปตามหามาจนได้ เป็นสสีชมพูตุ่น สุภาพ
ใช้ได้ทุกสีผิว ตั้งแต่ขาว-เข้ม recommend มาก ไปซื้อเถอะ งามจริง
และติดทนมากกกกกก อาจจะสีดรอปลงบ้าง แต่ยังเห็นสีอยู่


21. NYX Powder Blush #taupe พรีมาประมาณ 300 กว่าบาท
ตัวนี้เป็นรุ่นเก่า เรามีอีกตลับที่เป็นสี่เหลี่ยมรุ่นใหม่
แต่เราใช้หมดไปแล้ว นี่คือตลับที่ 2 สีน้ำตาลเทาสวยมาก เข้ากับสีผิวเราเลย
ไม่กล้าใช้เลยกลัวหมดแล้วหาซื้อไม่ได้55555
บางสีผิวก็ใช้สีนี้ไม่เข้านะ ไปลองเล่นที่ shop ดูก็ได้ แต่มั่นใจว่าสาขาไหนและมีของไหม


22. Essence Pure Nude Highlighter ราคาไม่เกิน 300 บาท
สีนัวมาก ธรรมาชาติมาก เป็นสีออกเหลือบทอง
ผิวขาว สองสี ปัดได้แน่นอน
ควรปัดหนัก ๆ หน่อยนะถ้าต้องการสีชัด ๆ


23. The Nubian By Juvia's ราคา 790-1150 บาท
เพื่อนซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิดค่าา5555
สีดีมากกกกกก งามมาก เนื้อก็ดี 
fall out น้อย ติดทนมาก ดีงามพระรามแปดพระรามเก้า
ใครมีงบเชิญไปตำเลย


24. 4U2 4 Color Eyeshadow #03 Still ราคา 274 บาท
เนื้อนุ่มมาก ชัดมาก ใช้กับนิ้วสีจะแน่นกว่า
สีนี้เป็นโทนที่ใช้ได้ทุกวัน ใช้ได้กับทุกสีผิวเลย


25. Bobbi Brown Rich Color Eye Shadow #7 Coffee Bean ราคา 1300 บาท
เราเอามาทำเป็นที่เขียนคิ้ว สีสวยมาก
เป็นน้ำตาลเข้ม เราใช้แปรงจุ่มน้ำสักหน่อย แล้วใช้กับตัวนี้
สีชัดกว่าเดิม และติดทนกว่าเดิมด้วย


26. Merrez'ca Perfect Brow Pencil ราคา 150 บาท
เราใช้ทั้ง #brown #deep brown หยิบแท่งไหนได้ก็ใช้อท่งนั้นเลย
ใช้หมดไม่รู้กี่แท่งต่อกี่แท่ง เป็นหัวสลิม
เขียนง่ายมากกกกกก เนื้อดี สีชัด ติดทนถ้าไม่เอานิ้วไปถู


27. Archita Perfect Brow Water Proof ราคา 490 บาท
#ash brown น้ำตาลเทา ใช้ตอนที่เราย้อมผมดำสนิท
ตอนนี้ผมออกน้ำตาลแล้วเลยไม่ค่อยได้หยิบใช้
เนื้อดีมาก ชอบมาก เขียนง่าย ติดทนมาก
แต่เพื่อนเราใช้เขียนตอนไปดำน้ำ นางบอกหลุดนะ
แต่น้ำทะเลมันอาจจะหนักหน่วงเกินไปหน่อย มันเค็มอ่ะ5555


28. Cathy Doll Triple Eyebrow Designing ราคา 139 บาท
#02 Natural Brown ถ้าใครติดตามเราตั้งแต่แรก ๆ จะรู้ว่าเราพูดถึงบ่อยมาก
สีสวย มีตลับเดียวนี่ครบเลย พกไปไหนได้ทุกที่
แล้วแปรงคือดีมาก ฝั่งหัวตัดแปรงไม่นิ่มไม่แข็ง ไม่หนา
สามารถเขียนหางคิ้วคมกริบได้เลย แปรงฝั่งใช้เบลนก็นิ่มเหมือนกัน


29. Maybelline Volum Express Hypercurl Waterproof Cat Eye ราคา 249 บาท
บอกเลยว่าซื้อตามพี่ (น้อง) ฉัตร เห็นในคลิปแต่งหน้าพี่เค้าใช้
ทางเรานั้นจึงตามไปสอยทันที หัวเป็นแบบหวี ปัดง่ายไม่เลอะ ไม่เป็นก้อน
เราว่าช่วยให้ขนตายาวขึ้นนดหน่อย ขนตาเราน้อย สั้น บางมาก
และแปรงหัวเล็กแบบนี้ทำให้ปัดขนตาล่างง่ายด้วย
แต่บางครั้งก็ปัดเลอะอยู่ดี55555


30. Cosluxe กาวติดขนตาปลอม ราคา 250 บาท
ใช้ดีมาก ติดทน ติดแน่นทั้งวัน
เป็นสีขาวเรืองแสง ๆ พอแห้งแล้วเป็นสีใส ไม่ทิ้งคราบเลย
นี่หลอดที่ 2 แล้ว


31. Mistine Super Black Fixed Liner ราคา 99-159 บาท
หัวแบบปากกา ไม่ใช่ฟองนะนะ เหมือนเป็นแปรง ๆ
นี่แท่งที่ 2 แล้วเหมือนกัน แท่งแรกหัวก็ไม่แตกนะ ซื้อใหม่เพราะมันหมด5555
สีดำสนิท ไม่เลอะ ไม่ไหล ไม่เยิ้ม ติดทนทั้งวันด้วย


32. Hello Eyetape ตาข่ายติดตา 2 ชั้น ราคา 350 บาท
ไซส์ L ชอบมาก ติดแล้วดูเหมือนไปทำตา 2 ชั้นมาเลย
กาวเป็นสีขาว ติดทน ติดแน่น ติดแล้วเป็นธรรมชาติด้วย
ดูไม่หลอกตาเลย


33. Hold Live Hair Shadow ราคา 100 กว่าบาท
อันนี้สีดำ ตอนนี้เราผมน้ำตาลแล้วว่าจะซื้อใหม่อยู่
เป็นที่ปิดเหม่งอะแหละ ไม่เยิ้ม ปิดไได้เนียนมาก
ชอบมาก และราคาไม่แพงด้วย แต่เวลาเอานิ้วเกาหัวมันก็ติดนิ้วขึ้นมานะ5555


34. แม่เลียบ ราคา 20 บาท
เนื้อเหนียวหนึบได้ใจมาก55555 กลิ่นหอมแบบไทย ๆ
ใช้หมดไปหลายกระปุกแล้ว แต่ไม่ชอบที่เวลาตอนเช้าตื่นมาแล้วรู้สึกหนึ่บ ๆ
ปากนุ่มเนียนขึ้น


35. Ira Natural Lip Balm ราคา 120 บาท
กลิ่นนมฮอคไคโด หอมมากกกกก ทาแล้วหิวนมอัดเม็ดเลย
ปุกนี้จะหมดแล้วนะ ต้องขูดข้าง ๆ กระปุกใช้แล้ว
อยากบอกทางแบรนด์ว่าช่วยทำรสชาติให้หน่อย
เราอยากทาไปเลียไป อร่อยเลยค่ะทุกคน
เรามีกลิ่นมะลิอีกอันนึง แต่ให้แม่ไปแล้ว กลิ่นหอมมะลิมาก ชอบมาก
ปากนุ่มขึ้นจริง เนื้อดีด้วย คล้าย ๆ วาสลีนอ่ะ


36. The Face Shop Watery Tint ราคา 100-200 บาท
#04 Red Up สีแดงสดได้ใจไอมาก
มีรสหวาน ๆ ด้วย อร่อยดีค่ะ5555
สีสวย สีชัด ติดทนด้วยนะตัวนี้


37. Cute Press The Little Mermaid Lipstick ราคา 259 บาท
#03 สีพีชสวยมาก ใช้ได้ทุกสีผิวเลย
เป็นลิปครีมนะ สีชัดชัด เนื้อดีมากเวอร์
เราใช้ทางานสุภาพหลายงานแล้ว ทาให้หลาย ๆ คนด้วย ทุกคนชอบบบบ


38. สครับกาแฟ ถุงละไม่เกิน 50 บาท
ถ้าจำไม่ผิดนะ เหมือนว่าไม่ใช่กากอ่ะ แต่มันเป็นกาแฟเลย
หรืออะไรสักอย่างเนี่ยเราก็จำไม่ค่อยได้ เราเห็นว่าถูกดี
ใช้บ่อยนะ หอมกลิ่นกาแฟมาก เราใช้ทั้งหน้าและตัวเลย


39. Beauty Cuisine Milk Salt Scrub ราคา 195 บาท
ตัวนี้เราใช้หมดแล้ว เก็บกระปุกมาใส่ยางมัดผมต่อ
หอมกลิ่นนมมาก สครับนุ่มดีไม่บาดผิว
หลังใช้คือผิวเนียนนุ่มมาก ชอบเวอร์


40. Beauty Cuisine Milk Bath Cream ราคา 150 บาท
เนื้อข้น ๆ กลิ่นหอม ใช้หมดแล้วเช่นกัน
หลังใช้ผิวไม่แห้งตึง และไม่รู้สึกว่าล้างไม่เกลี้ยง


41. Made in Nature Hokkaida Milk Body Lotion ราคา 179 บาท
กลิ่นหอมนมเหมือนกัน แต่คนละนมกับนมอัดเม็ด งงไหม
ตัวนี้ก็เป็นตัวแรก ๆ เลยที่เราหยิบมารีวิวใน twitter
เนื้อครีมเข้มข้น ไม่เหนอะผิว ให้ความชุ่มชื้นได้ดี
เรื่องความขาวยังไม่ค่อยเห็นผล


42. Jergens Age Defying ราคา 295 บาท
ถูกมากถ้าเทียบกับปริมาณที่ใหญ่โตขนาดนี้
จริง ๆ ตัวนี้เพิ้งใช้เมื่อหน้าหนาวปลายปี แต่ชนะกินขาดทุกตัวเลย
ชอบมาก เคยคิดมาเสมอว่าเจอเก้นเหหนียวเหนอะตัว แต่จริง ๆ แล้วไม่เลย
ไม่เหนอะผิว เราทาตั้งตอนเช้า - เย็น
ขนาดเราไม่ใช่คนผิวแห้งยังชอบเลย recommend มาก
แผลเป็นที่เพิ่งเป็นที่ขาและแขน จางไวมาก แต่แผลเป็นเก่ายังไม่หายนะ
กลิ่นไม่หอมเด้อ


43. Focal Deodorant Roll-on ราคา 65 บาท
ดีมากกกกกกกก ชอบมาก
เหมือนเป็นสารส้มละลายน้ำอ่ะ5555 ใช้แล้วไม่มีกลิ่นจุ๊กกุแร้เลย
ตัวนี้ไม่มีแอลฯ ไม่มีกลิ่น คนที่รักแร้คล้ำควรมาโดน
ใช้หมดมาหลายขวดแล้วววว หาซื้อได้ที่โลตัส

จบกันไปแล้วนะคะสำหรับ Best of The Year 2017 ของเรานะคะ
มีตัวไหนที่เพื่อน ๆ ชอบหรือไม่ชอบกันบ้างไหมเอ่ย
คอมเม้นบอกกันได้เลยน้าา <3

แสดงความคิดเห็น

My Instagram

Designed by OddThemes | Distributed by Blogger Themes