[how to] My Everyday University Makeup แต่งหน้าไปมหา'ลัย

ดีจ้า สาว ๆ วัยใส วัยรุ่นทุกคน

หลาย ๆ คนอาจจะทราบแล้วว่า
ตอนนี้เรากำลังศึกษาอยู่ระดับอุดมศึกษานะคะ
แล้วเวลาไปเรียนก็ต้องแต่งหน้าใช่มะ
ดังนั้นวันนี้เราจะมาสอนแต่งหน้าฉบับของเราเอง
เราจะแต่ง style ประมาณนี้ทุกวัน แต่เปลี่ยนสีปากสีแก้มเอาจ้า



วันนี้ขอเน้นโทนส้ม แก้มส้ม ปากส้ม

เรามาดูอุปกรณ์กันเลยดีกว่าค่ะ



1. Anessa Perfect UV Sunscreen SPF50+ PA++++
2. Nami Make Up Pro Matte HD Cushion
3. Nami 3D Eyebrow Filler
4. Sasi by Srichand Oil Control Powder
5. NYX Cosmetics Sweet Cheeks Blush Palette
6. NYX Matte Bronzer poudre Bronzante Mate #Medium
7. Ira Natural Lip Balm #hokkaido
8. Cute Press Nonstop Beauty Matte Lock Lip #M3 Coral Reef
9. Maybelline Hypercurl Volum Express Cat Eyes



1. Anessa Perfect UV Sunscreen SPF50+ PA++++


2. Nami Make Up Pro Matte HD Cushion


3. Nami 3D Eyebrow Filler


4. Sasi by Srichand Oil Control Powder


5. NYX Cosmetics Sweet Cheeks Blush Palette



6. NYX Matte Bronzer poudre Bronzante Mate #Medium


7. Ira Natural Lip Balm #hokkaido


8. Cute Press Nonstop Beauty Matte Lock Lip #M3 Coral Reef 


9. Maybelline Hypercurl Volum Express Cat Eyes

เรามาเริ่มกันที่ขั้นตอนแรกเลยดีกว่าค่ะ
1. เราลง skincare เรียบร้อยแล้วนะคะ

2. ทากันแดดให้ทั่วหน้าและลำคอ


3. ลง Nami Make Up Pro Matte HD Cushion ให้ทั่วหน้าและลำคอเช่นกัน
อันที่จริงตัวนี้มีกันแดดอยู่แล้วนะ
แต่วันไหนที่เราต้องตากแดดหนัก ๆ เราจะทากันแดดก่อนลงตัวนี้
ความปกปิดได้ดีระดับหนึ่ง ปรับหน้าให้ขาว + ดูเนียนขึ้นด้วย


รูปนี้ ทา - ไม่ทา ครึ่งหน้า 
แอบเห็นความแตกต่าง



4. ลงแป้งฝุ่นให้ทั่วหน้า 
แป้งตัวนี้ทาแล้วหน้าจะขาวขึ้นนะ ขาวขึ้น 1-2 ระดับ ขึ้นอยู่กับปริมาณแป้งที่ทา



5. ใช้ Nami 3D Eyebrow Filler ฝั่งดินสอเขียนคิ้วตามทรงทที่เพื่อน ๆ ชอบเลย
ขนคิ้วเรานั้นตรงแด่ว เราเลยมักจะได้คิ้วตรง ๆ ตลอด
แล้วใช้หัวฝั่งฟองน้ำเบลนหัวคิ้วให้ฟุ้ง







เปรียบเทียบให้ดูชัด ๆ ว่า ทำไมเราถึงต้องเบลนหัวคิ้วให้ฟุ้ง


6. เราใช้ดินสอเขียนคิ้วแท่งเดิม มาไล้สันจมูกกันค่ะ
เบลนให้ฟุ้งด้วยหัวฟองน้ำหรือจะใช้นิ้วเกลี่ยก็ได้



7. ใช้ bronzer เชดดิ้ง คอนทัวร์ ข้างแก้ม กรามและหน้าผาก


8. ปัดแก้ม ปัดให้กลืนกับสี bronzer เลยนะ
ในรูปนี่เราปัดแก้มกว่าชีวิตจริงนะ ถ้าปัดอ่อนเวลาถ่ายรูปจะไม่เห็นสีจ้า



9. ใช้ bronzer มาปาด ๆ ๆ ที่ตา
ปาดแบบแค่ให้ตามีสี ฟุ้ง ๆ 


10. ดัดขนตา ปัดมาสคาร่า เราปัดเฉพาะขนตาบน ถ้าปัดล่างด้วยจะดูเต็มเกินไป
บางวันก็ไม่ปัดเลย เพราะเราขี้เกียจ5555


11. ทาลิปบาล์ม


12. ทาลิปโล้ดดดดด
ที่เราเลือกมาเป็นลิปแมท เราจะทาด้านใน แล้วเกลี่ยออก


เสร็จแล้วววว
เราหน้ามัน เราจึงไม่ปัด highlighter 
และทรงผมนี้ก็เป็นผมที่เราทำเป็นประจำด้วยนะ

Finish Look



เพื่อน ๆ สามารถแต่งตามหรือนำไปปรับใช้ให้เข้ากับใบหน้าของเพื่อน ๆ ได้เลย
หวังว่า How to นี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะคะ
ของที่ใช้ในนี้สามารถหาซื้อกันได้ง่าย ๆ เลย
เป็นแบรนด์ที่ทุกคนน่าจะรู้จักกันแล้ว ราคาไม่แรงด้วย บางตัวนะ5555

สำหรับวันนี้ลาไปก่อนนะคะ
ขอบคุณจ้าา

<3

แสดงความคิดเห็น

My Instagram

Designed by OddThemes | Distributed by Blogger Themes