[review] My Skincare Routine March - May 2018

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ทุกคน
สืบเนื่องมาจากว่าช่วงนี้หน้าเราดีขึ้นมาก ๆ
แต่ไม่ถึงกับ 100% Perfect แค่ดีขึ้นกว่าเดิม

สภาพผิวหน้า (=' :')
ตอนแรกมัน ตอนนี้ผสม T-zone มัน กรอบหน้าแห้ง
รูขุมขนกว้าง หน้าขาดน้ำ
เป็นสิวง่าย มีแต่รอยแดง
เป็นสิวอักเสบที่คางบ่อย
สิวอุดตันบ้างมองไม่ค่อยเห็น เหมือนมันอยู่ใต้ผิว ต้องไปกดสิวถึงจะรู้

ลักษณะการกิน & วิถีชีวิต55555
เว่อร์ป่ะ แต่มันคือปัจจัยหนึ่งของเรื่องสิว ๆ นะ
ไม่กินผัก กินผลไม้บ้าง
ดื่มน้ำ 1 - 3 ลิตร/วัน ถ้าวันไหนไปข้างนอกก็จะดื่มไม่ถึง
นอนดึกประมาณ ตี 1-2 ถ้าเร็วคือเที่ยงคืน
ออกกำลังกายบ้าง
ชอบเอามือจับหน้า

สาเหตุที่หน้าแหก (•·÷[ ]÷·•)
ใช้ครีมหลาย ๆ ตัวพร้อมกัน
ไม่ใช่ครีมไม่ดี แต่เราเองที่ใช้ร่วมกัน ซึ่งแต่ละคนอาจมีส่วนผสมบางอย่างที่ไม่ถูกกัน

อาการหน้าแหก (o.O)
แสบ แดง หน้าบริเวรณนั้น ๆ จะแห้ง
จนบางครั้งแห้งจนลอก
หน้าสากมาก ลูบแล้วรู้สึกเลยว่ามันสาก มันไม่นิ่มเลย
สิวไม่ขึ้นนะ แต่อาการพวกนี้คือเวลาลงครีม/แต่งหน้าจะแสบหน้ามาก
เคยอ่านมาว่าถ้าหน้าเราแห้งมาก ๆ เวลาลงครีมที่ชุ่มชื้นมันจะแสบ
ก็ต้องทนอ่ะ รอไปสักแปบจะหายแสบเอง
แต่คือต้องเลือกผลิตภัณฑ์หน่อยนะ
เราเองก็ใช้แบรนด์เน็ต แต่มันถูกกับหน้าเรา แต่เราเลือกแล้วว่าปลอดภัย

❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤  ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ 

หลังจากที่ทราบสภาพผิวหน้าและการใช้ชีวิตของเราไปแล้ว
เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าว่าเราใช้อะไรแล้วหน้าดีขึ้นบ้าง
ขอบอกก่อนว่าผลิตภัณฑ์แต่ละตัวขึ้นอยู่กับสภาพผิวหน้าของแต่ละคนนะ
ราคาแต่ละชิ้นไม่เกิน 1000 บาท
มีไม่กี่ชิ้นเองที่เกิน 500

❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤  ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ 

นี่คือสกินแคร์ที่เราหยิบใช้บ่อย
ถูกกับผิวหน้าเรา
และแต่ละตัวใช้ร่วมกันแล้วไม่มี effect ที่ไม่ดีต่อกัน
ไม่ได้ทาพร้อมกันทุกตัว ทุกวันเลือกใช้ตามสภาพผิวหน้าของวันนั้น ๆ
แต่มันใช้ด้วยกันได้จริง ๆ เราเคยทาพร้อมกันทุกตัวแล้ว55555
แต่เราจะไม่ทาครีมหนัก ๆ ทับสิวอักเสบนะ




❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤  ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ 

การล้างหน้า ทำความสะอาดหน้า


1. Maybelline Micellar Water
400ml 259thb
(เย็น)  
ไม่ว่าจะแต่งหน้า หรือ ไม่แต่งหน้า
เราจะใช้ cleansing water เช็ดหน้าตลอด
จริง ๆ เราใช้ได้ทุกยี่ห้อ
บังเอิญเมเบลลีนซื้อ 1 แถม 1 เราเลยได้ใช้เมเบลลีน5555
เช็ดสะอาดดี ไม่แพ้ ไม่แสบหน้า
ยกเว้นตอนที่หน้าแห้งมาก ๆ จะแสบหน่อย ๆ พอล้างหน้าก็หาย


2. เจล/สบู่ล้างหน้า
(เช้า - เย็น)
เราจะเลือกอะไรก็ได้ที่ไม่ทำให้หน้าแห้งตึง
ก่อนหน้านี้ใช้ Acne-Aid ทั้งฟ้า แดง ใช้ได้หมด
แต่ตอนนี้หมดเลย ล่าสุดใช้ 3 ตัวนี้ สลับ ๆ กัน
หยิบอันไหนได้ก็ใช้อันนั้น
ทั้งหมดนี้ไม่ทำให้เป็นสิวเพิ่ม และช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว
หลังล้างหน้าไม่เอี๊ยด

2.1 Himalaya Purifying Neem Face Wash
150ml 320thb
เป็นเจล มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ มีฟองนิดหน่อยถ้าใช้เยอะ

2.2 Miss Anti Acne Soap
150ml 290thb
เป็นน้ำสีออกชมพูใส ๆ มีกลิ่นหอมกุหลาบอ่อน ๆ
ถู ๆ ๆ แล้วมีฟอง แต่ไม่ทำให้หน้าแห้ง

2.3 Rifa15 Facial Cleansing Gel
ได้ฟรีมาตอนซื้อยาสิวของหมอมวลชน
เจลใส ๆ มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ
รู้สึกได้ถึงความอ่อนโยน5555
ฟีลลิ่งแบบครีมหรือยาจากหมอไรแบบนี้เลย

❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤  ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ 

การบำรุงผิวขณะที่เป็นสิว การเติมน้ำให้ผิว



1. Hatomugi Skin Conditioner
500ml 350thb
(เช้า - เย็น)
น้ำตบลูกเดือย ไม่มีกลิ่น ไม่เหนียว
เราแบ่งใส่ขวดหัวสเปรย์ไว้ หลังจากเช็ดหน้า
ใช้ตัวนี้ฉีด ๆ ๆ ให้ทั่วหน้า
ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น อารมณ์แบบโทนเนอร์ แต่ไม่ใช้สำลี



2. Seoul Pretty
2.1 Renewvite Bamboo Facial Mask
(ย็น)
มาส์กทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออก
2.2 Absolute
(เช้า - เย็น)
ทาตัวนี้ทับ 1-2 หยดก็พอ มันแพง5555
2 ตัวซื้อคู่กัน 900thb
แนะนำให้ใช้คู่กัน เราเคยใช้ตัวใดตัวหนึ่ง
แล้วเห็นผลไม่ดีเท่าใช้คู่กัน
ถ้าใครได้อ่าน Best of the year 2018 จะเห็นว่า 2 ตัวนี้ติดโผด้วย
ช่วยเรื่องสิว เหมือนเป็นการป้องกันสิว
ส่วนสิวเป็นอยู่ก็ค่อย ๆ หายไป
แต่สิวอักเสบเราใช้ยาทาร่วมด้วยนะ ส่วนสิวอุดตันเราไปกดที่คลินิก





3. Your Good Skin Balancing Skin Concentrate
30ml ราคาปกติ 850thb ราคาลด 595thb
มีบัตรสมาชิก Boots ลดอีก 5% เหลือ 565thb
(เช้า - เย็น)
เซรั่มสีขาว เกลี่ยง่าย ซึมเร็ว
ช่วยเรื่องปรับสมดุลผิวมาก ๆ รู้เลยว่าผิวแข็งแรงขึ้นเว่อร์ ๆ
หลังจากที่หน้าแห้งแดงลอกมา ใช้ตัวนี้แล้วโอเคขึ้น
มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ มีแอลกอฮอล์หน่อย ๆ
แต่เราไม่แพ้นะ เราใช้ 1 ปั้ม
เราเสียดาย กลัวหมด5555
ถ้าทาเยอะมากในตอนเช้า แล้วทาครีมตัวอื่นต่อ อาจเป็นขุย ๆ ได้





4. Beme Skincare Intensive Restore Nano Cream
15g 550thb
(เช้า - เย็น)
ช่วยเรื่องสิว และทำให้หน้าเราเนียนขึ้นมาก ๆ
ตอนแรกที่หน้าเพิ่งแหกมาเราทาทั้งหน้า
ตอนนี้เราทาเฉพาะส่วนที่เป็นสิว ก็คือคางกับระหว่างคิ้ว
ไม่ได้ทาปุ้บหายปั้บนะ แต่เหมือนช่วยป้องกัน
ให้เกิดช้าขึ้น น้อยลง อาจไม่ 100% ที่สิวจะไม่ขึ้นเลย
แต่ทาไว้ก็รู้สึกดีกว่าไม่ทา มันไม่แรงเหมือนยาสิว
เหมาะกับผวแพ้ง่ายด้วยนะ เพราะเจ้าของแบรนด์เป็นเภสัช




5. Sulwhasoo Essential Firming Cream EX
75ml 3900thb
(เย็น)
แต่เราใช้ขนาดทดลองนะ ไม่มีปัญญาซื้อขนาดเต็ม5555
เราจะใช้ในวันที่เรารู้สึกว่าหน้าโทรมมาก
มันเป็นโสม คือจะช่วยกู้ผิวได้เร็วอ่ะ
เราเห็นผลเรื่องความชุ่มชื้นชัดที่สุด จะทาหลังตัวอื่น ๆ เลย
มีกลิ่นโสม หอมดี เนื้อครีมขาว
เหมือนจะเข้มข้น แต่เกลี่ยง่าย




5. Laneige Water Sleeping Mask
70ml 1100thb
(เย็น)
แต่เราใช้ 15ml น้าา ขนาดทดลอง
ถ้าหน้าแห้งมาก แห้งจนลอก จะใช้ตัวนี้ตัวเดียวเลย
ถ้าวันปกติจะใช้หลัง Sheet mask หรือไม่มาส์กก็ใช้นะ
ให้ความชุ่มชื้นได้ดีมาก ๆ มีน้ำหอม เพราะมันหอม5555

❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤  ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ 

หลังสิวหายแล้ว ก็มาเพิ่มความกระจ่างใสให้หน้ากัน





Namu Life Snail White Facial Cream
50ml 950thb
(เช้า - เย็น)
คืนไหนมาส์กหน้าด้วย Sheet mask แล้วทาตัวนี้ทับ
ตื่นมาหน้าไบร์ทมากกกก หน้าดูใส ๆ ขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลย
เราทาทับสิวอักเสบด้วย แต่สิวก็ไม่ขึ้นเพิ่ม
ถ้าเป็นสิวหนักมาก ๆ เราจะทาบริเวณอื่นที่ไม่เป็นสิว
ตรงที่เป็นสิวก็เว้นเอาไว้
เนื้อครีมสีขาว เข้มข้นพอประมาณ แต่ไม่หนักหน้า
ตัวนี้เพิ่งใช้ได้ไม่นาน แต่มาแรงมาก ชอบ
กลิ่นไม่ค่อยหอม เราไม่แพ้
ด้วยความที่เนื้อครีมข้น เลยเราว่ามันช่วยให้หน้าชุ่มชื้นด้วย
ถ้าจะทาตอนเช้า ทานิดเดียวก็พอ
อีกอย่างที่ชอบคือมันเป็นปั้ม ๆ ทำให้ครีมส่วนที่เหลือไม่เลอะ

❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤  ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ 


ดูซีรี่ย์ดึก ต้องบำรุงใต้ตาด้วยนะ



Beauty Cottage Total Excellence Skin
15ml 590thb
(เช้า - เย็น)
อายครีมที่เราอินมากกกกก ชอบอ่ะ
แพคเกจใช้ง่าย เป็นลูกกลิ้งแล้วมันเย็น ๆ เวลาทา
เนื้อเจล มีกลิ่นที่ไม่ค่อยหอมนัก5555
ความขาวเห็นผลไม่ชัด เพราะนอนดึกมาก
แต่ความชุ่มชื้นโอเคเลย ทารองพื้นแล้วตกร่องน้อยกว่าปกติ
ด้วยความที่เรามีถุงใต้ตา เป็นไปได้ยากที่ทารองพื้นแล้วจะเนียน
แต่ตอนนี้มันดีขึ้นนะ

❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤  ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ 

ระหว่างวัน
ถ้าร้อน หน้ามันมาก
ทำยังไง ใช้อะไร



เราล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า
ถ้าไม่ได้แต่งหน้านะ แล้วกลับบ้านตอนกลางวัน
ถ้าแต่งหน้า ใช้คลีนซิ่งเช็ด แล้วล้างด้วยน้ำเปล่า
หลังจากนั้นจะทา 1 ใน 4 ตัวนี้ ตัวไหนก็ได้
ทุกตัวเป็นเจล ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้หับหน้า เราใช้แล้วไม่แพ้

1. Burnova Gel
25g ประมาณ 30-40thb
ใช้แพ้ง่ายมาก ๆ แนะนำตัวนี้ ไม่มีกลิ่น ไม่มีสี

2. Erika Skin Repair Gel
42ml 99thb
ตัวนี้เป็นเจลใบบัวบก แตงกวา มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ
เราทาแล้วสดชื่นดี

3. Nourriture La Peau Organic Tomato & Aloe Vera
100g ประมาณ 250thb
ตัวนี้มีส่วนผสมของมะเขือเทศ ว่านหาง
ทาแล้วเหมือนเคลือบผิวเอาไว้ ตึง ๆ ดี
ไม่มีกลิ่น เนื้อเจลค่อนไปทางใส แต่แอบมีติ่งเขียวนิด ๆ

4. The SAEM Jeju Fresh Aloe Shoothing Gel
120ml 199thb
ตัวนี้โด่งดังอยู่ ใช้ดีนะ แต่กลิ่นน้ำหอมแรง
เราว่าทาแล้วสดชื่นกว่าตัวอื่น ๆ

❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤  ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ 

item
สำหรับสิวอักเสบ
เวลาเป็นสิวทีก็ใช้ 4 ตัวนี้พร้อมกันเลย
แบ่งเป็นช่วงเวลาให้เรียบร้อย



1. Accin BP 5 แอคซิน บีพี 5
ยาสำหรับรักษาสิว
5g ประมาณ 100thb
(เย็น)
พี่พนักงานที่หมอมวลชนแนะนำมา เพราะตอนนั้นเราเป็นสิวอักเสบ
แล้วเห็นชัดมาก สิวที่เป็นหัวหนองอ่ะ
เราทาตอนกลางคืน หลังจากเช็ดคลีนซิ่งเสร็จ
5 นาที แล้วค่อยไปล้างหน้า
ระหว่างรู้สึกแสบหน่อย ๆ รอแปบเดียวก็หาย
แล้วหน้าไม่แดงหรือแห้งด้วย

2. Accin Spot Accin Cream
5g 89thb
(เย็น)
ครีมแต้มสิวอักเสบของหมอมวลชน
เป็นครีมสีขาว มีกลิ่นเหมือนมาส์กสิวสีเขียวของ BK
ทาแล้วหน้าไม่ลอก แห้
แต่สิวยุบนะ

3. Accin Clinda Clindamycin Lotion
100ml ประมาณ 100thb
(เช้า)
ใช้แต้มตอนเช้า เพราะมันเป็นน้ำใส ๆ
ทาแล้วแต่งหน้าทับได้
เหมือนคลินดาเอ็มเลย5555

4. Natcare Post Acne Cream
10g 330thb
(เช้า - เย็น)
ตัวนี้ใช้ลดรอยสิว
เห็นผลชัดเจน

❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤  ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ ❤ 

หน้าปัจจุบัน
ส่วนใหญ่มีรอยแดง รอยเส้นเลือดด้วยไรงี้
ถ่ายช่วง 1-2 สัปดาห์ก่อนอัพกระทู้นี้







แสดงความคิดเห็น

My Instagram

Designed by OddThemes | Distributed by Blogger Themes